Pag-gawa ng questionnaires at surveys ang tamang paraang ay Examinare Survey Tool.

Makikita mo lahat ng klase ng katanungan na kailangan para gumawa ng survey sa loob ng Examinare Survey Tool. Ang aming mga users ay hindi naboboring sa mga techinical na impormasion at laging alam ng iyong mga respondent kung paano sasagutin ang iyong mga survey.

Example Survey:
Computer version (Smartphone/Tablet/Desktop) Mobile Phone version (Wap/2G/3G)

MGA PWEDENG GAMITING SISTEMA SA PAG SAGOT:


Maraming pagpipiliang tanong (1 tamang sagot)

Ang pinaka karaniwang ginagamit sa anumang mga survey at mga questionnaire. Maaari rin itong maisama sa isang field ng teksto ng feedback upang madali kang makakuha ng higit pang impormasyon.

Typical Usage Examples:

- Kasarian
- Mga pahiwatig ng edad
- Oo o Hindi na mga Tanong
at marami pang iba.

Maramihang pagpipiliang tanong (wala o ilang tamang mga sagot)

Ginagamit sa karamihan ng mga survey kung saan sasagot ang recipient ng higit pa sa 1 pagpipilian. Na re-record din ng Examinare kung hindi punan ng user at maaari mo ring gawing mandatory ang uri ng tanong na ito.

Typical Usage Examples:

- Mga katanungan sa serbisyo
- Mga tanong sa paggamit
- Pagpipilian sa pagpili
at marami pang iba.

Libreng tanong sa teksto (1 tama ang sagot)

Gamit kapag nais mong sagutin ng receipient sa pamamagitan ng pag-type sa teksto. Ang isang mas advanced na bersyon ng uri ng tanong na ito ay ang "Libreng teksto tanong (Maramihang mga sagot)".

Typical Usage Examples:

- Isulat ang iyong pangalan
- Sabihin sa amin kung ano ang iyong iniisip
- Bakit hindi mo gusto ...
at marami pang iba.

Osgood-scale (scale with counter parts)

Ang Osgood-scale ay karaniwang ginagamit sa mga questionnaires sa paligid ng branding at pakiramdam. Ang pangunahing ideya ay upang ilagay ang iba't ibang mga damdamin laban sa bawat isa. Ang mga hakbang sa scale ay maaaring regulated sa pagitan ng 2 at 7 puntos.

Typical Usage Examples:

- Warm Vs. Malamig
- Maliwanag Kumpara Mapurol
- Mga Smart na Kumpara Dum
at marami pang iba.

Gradient scale

Ginamit para sa maraming mga questionnaires sa paligid ng serbisyo kung saan ang tatanggap ay mag-grado ng iba't ibang antas ng serbisyo ng kagawaran halimbawa Suporta, Pagsingil. Ang isang gradient scale ay maaaring magpababa sa paggamit ng Maramihang Mga Tanong ngunit maaari ring gawing mas advance ang iyong palatanungan para sa pangkaraniwang tatanggap at sa gayon ay babaan ang halaga ng mga boto.

Typical Usage Examples:

- Paano mo itatakda ang aming mga kagawaran: Suporta, Pagsingil, Suporta Teknikal, Kagawaran ng Sales
- Sa anyo ng mga sumusunod na kadahilanan, paano mo itatakda ang aming: Mga Presyo, Suporta, Oras sa Solusyon, Pagkamagiliw
at marami pang iba.

Mga tagubilin

Ang mga tagubilin ay hindi talaga isang Uri ng Tanong ngunit ginagamit upang ilagay sa isang higit pa sa detalyadong paliwanag ng mga sumusunod na hakbang at maaaring magamit sa anumang bahagi ng iyong palatanungan o survey.

Can be used to explain:

- Mga susunod na hakbang
- Paano mag-iisip kapag ang grading ng Osgood o Gradient na mga tanong
- Maghawak ng pangkalahatang impormasyon
at marami pang iba.

Libreng tanong sa teksto (Maraming tamang sagot ang na-type)

Ang mga libreng teksto ng mga katanungan (Maramihang Mga Sagot ay nai-type) ay isang mas advanced na bersyon ng orihinal na libreng teksto ng tanong. Ang lahat ng mga patlang ay maaaring gawin mandatory o opsyonal at tumutulong kapag pagkuha ng impormasyon mula sa isang tatanggap.

Typical Usage Examples:

- Ipasok ang iyong: Pangalan, Address, Postal Code, Zip-code at Bansa.
- Ipasok ang iyong serial number at produkto na iyong ginagamit mula sa amin upang maghain ng kahilingan sa suporta.
- Suriin at itama ang iyong mga sumusunod na detalye
at marami pang iba.

Mga tatanggap

Maaari mong maabot ang iyong madla sa pamamagitan ng lahat ng posibleng mga channel ng komunikasyon, tulad ng mga elektronikong aparato, mga website o karaniwang linya ng telepono.

Depende sa mga kakaiba ng target audience at layunin ng iyong negosyo, ang mga survey na iyong ipapadala ay maaaring pampubliko o pribado.

Pampublikong mga survey & mga questionnaire.

Sa pamamagitan ng paggamit ng pampublikong pag-andar ng survey, maaari mong ibahagi ang iyong mga questionnaire sa pamamagitan ng isang link sa iyong website, halimbawa, ipadala ito sa pamamagitan ng iyong buwanang newsletter. Ang lahat ng sagot na natipon sa isang pampublikong survey ay 100% na hindi nakikilalang.


Pribadong survey at mga questionnaire.

Sa pamamagitan ng paggamit ng pribadong pag-andar ng survey, maaari kang magpadala ng mga personal na e-mail o mga imbitasyon sa cell phone sa iyong mga tatanggap. Ang bawat imbitasyon ay magkakaroon ng isang personal na link at ang Examinare Survey Tool ay tinitiyak na walang mga sagot ang tumanggap ng double. Ang lahat ng mga sagot mula sa isang pribadong survey ay maaaring ma-trace sa (mga) taong sumasagot sa survey, ngunit maaaring gawin 100% anonymous sa mga ulat ng pagtatapos.